KINH NGHIỆM THIẾT KẾ

05 Lời khuyên thiết kế và in tờ rơi gấp 3

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Việc in và phát tờ rơi tới tận tay khách hàng là hình thức marketing đã quá quen thuộc trong môi trường kinh doanh. Mọi thứ liên quan tới tiếp thị, quảng cáo và kinh doanh dường như đang dịch chuyển theo hướng online. Mặc dù vậy, tờ rơi gấp 3 hay brochure gấp 3 vẫn là một trong những công cụ tiếp thị vô cùng hữu ích.

Không giống như một website hay những bản hồ sơ năng lực online, các loại tờ rơi quảng cáo cung cấp cho khách hàng tiềm năng một cái nhìn cụ thể, thực tế, qua đó nhắc nhở họ về thương hiệu, sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. Một trong những loại tờ rơi / brochure phổ biến nhất và hiệu quả nhất chính là tờ rơi gấp 3. Một loại tờ rơi được gấp thành 3 phần, tạo thành 6 mặt trình bày và thiết kế. Kiểu thiết kế này giúp cho tờ rơi/ brochure có để không gian để trình bày đầy đủ thông tin mà vẫn rất gọn gàng khi được gấp lại. Việc gấp 3 cũng giúp cho việc bỏ tờ rơi vào phong bì gửi thư trở nên dễ dàng, thuận tiện.

intoroigiare

1/ Xác định thứ tự thông tin được in trên tờ rơi.

Khi bạn mở một cuốn sách hoặc một cuốn sổ ghi chú, tất cả các trang bên trong đều được đọc theo thứ tự từ trước tới sau, cho tới trang cuối cùng. Nhưng tờ rơi gấp 3 không như vậy. Người đọc không tiếp cận thông tin của tờ rơi gấp 3 theo logic thông thường. Bởi tùy vào hình thức gấp mà thông tin trình bày trên loại tờ rơi này sẽ khác nhau. Ví dụ, tờ rơi dạng gấp xếp thì thông tin tại mặt bìa ngoài cùng và 3 mặt phía trong sẽ quan trọng nhất. Trong khi đó, tờ rơi gấp 3 dạng zigzac thì thông tin trên tất cả các mặt đều như nhau. Và đối với dạng gấp cửa sổ thì 2 mặt ngoài và 3 mặt phía trong mới đáng được lưu tâm.

Chính vì điều này mà khi thiết kế brochure hay tờ rơi gấp 3, chúng ta phải hết sức lưu ý tới thứ tự ưu tiên của thông tin mà dành sự đầu tư, tập trung vào từng trang hoặc từng mặt cụ thể để có được hiệu quả cao nhất.

2. Sử dụng 3 mặt phía trong một cách khôn ngoan.

Việc gấp 3 khiến cho mỗi trang trình bày của tờ rơi trở nên khá hẹp, đặc biệt là khi người thiết kế thiết lập thêm các đường viền. Điều này khiến cho việc trình bày chữ và hình khối trở nên khó khăn hơn, thậm chí ảnh hưởng tới toàn bộ bố cục của tờ rơi. Do đó, không nên thêm đường viền, hoặc đường ngăn cách nếu không thực sự cần thiết, bởi mỗi đường cấn (đường ngăn cách giữa các trang), cũng đã là quá đủ để giúp người dùng tự phân biệt nội dung giữa mỗi trang.

58340fff 2b89 4c44 bddc cc8e105adc39

3. Hãy sáng tạo - Hãy phá vỡ nguyên tắc.

Việc không tạo đường viền hoặc đường ngăn cách như vừa đề cập trên cũng là cách để bạn có nhiều đất diễn hơn cho sự sáng tạo của mình.

Rất nhiều trường phái và ý kiến cho rằng với việc được phân chia thành 3 trang 6 mặt thì một cách ngẫu nhiên, tờ rơi gấp 3 cũng nên có nội dung riêng ở mỗi trang, mỗi mặt. Với những tay thiết kế cừ khôi, đây thực sự là một nguyên tắc “vớ vẩn”, bởi sáng tạo thì không giới hạn thì làm sao những đường ngăn cỏn con trên mỗi tờ rơi lại có thể giới hạn sự sáng tạo.

“Step outsite the line” - Đó là lời khuyên của chúng tôi. Hãy “bước ra khỏi mỗi trang gấp”. 2 mặt thậm chí 3 mặt cùng một nội dung chắc chắn chẳng có gì là sai trái. 2 mặt ghép lại, thậm chị 3 mặt ghép lại mới hoàn chỉnh 1 hình khối cũng là bình thường, miễn sao bạn có thể truyền tải đầy đủ thông tin cho người đọc và tờ rơi của bạn đạt hiệu quả như mục đích của bạn và doanh nghiệp mong muốn là được.

4. Màu sắc thương hiệu, hình ảnh và khoảng trống:

Chắc chắn bạn muốn tờ rơi của mình sau khi thiết kế và in ra trông sẽ thật rõ ràng, “ngon” mắt và chuyên nghiệp. Vậy, hãy chú ý tới màu sắc thương hiệu. Điều này giúp định hướng thương hiệu đối với người dùng. Khi nghĩ tới bạn thì người ta nghĩ tới màu xanh, đỏ, tím, vàng, hường hoặc một hỗn hợp màu nào đó và ngược lại.

Đừng thẩy quá nhiều font chữ vào một tờ rơi gấp 3, hãy giới hạn lại ở con số 4. 4 kiểu chữ là quá đủ cho một người thiết kế giỏi múa may vẫy vùng trong không gian vừa bằng 1 tờ A4.

Hết sức tránh sử dụng những hình ảnh thiếu chuyên nghiệp. Thay vào đó, hãy dùng tới những hình ảnh chất lượng cao, do những người chuyên nghiệp chụp. Tốt nhất hãy thuê người chụp nếu có thể.

Đừng sợ những khoảng trống. Một mẫu tờ rơi gấp 3 tốt không nhất thiết phải được phủ kín toàn bộ bởi chữ và hình. Khoảng trống cũng là một nét đẹp trong thiết kế.

5. In và gấp thử mẫu tờ rơi của bạn

Dù là bạn tự thiết kế hay thuê người khác thiết kế tờ rơi cho mình, đừng tin hoàn toàn vào những gì bạn thấy trên màn hình máy tính. Hãy in ra và gấp thử xem sao. Hãy in tờ rơi ra đúng với kích thước đã thiết kế để kiểm tra từng chi tiết trước khi gửi lệnh in hàng loạt. Việc gấp thử cho phép bạn thấy được hình hài của tờ rơi sau khi thành phẩm và thứ tự gấp có được đảm bảo hay không. Việc in thử giúp bạn có thể nhìn được tổng thể tờ rơi một cách chân thực nhất, nhằm đưa ra những thay đổi kịp thời nhất có thể.

Tờ rơi hay brochure gấp 3 không phải là ấn phẩm quảng cáo phức tạp nhất, nhưng nó đòi hỏi ở người thiết kế sự đầu tư và nỗ lực đúng đắn. Chúng tôi rất hi vọng những lưu ý ở trên sẽ giúp bạn có được những mẫu tờ rơi gấp 3 chuyên nghiệp và hiệu quả cho những chiến dịch quảng cáo, hoặc kế hoạch kinh doanh của mình.

suu tam

Tin Tức Liên Quan

logo lehuyCÔNG TY TNHH SX - TM - DV LÊ HUY
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0304228302 do
Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 06/03/2006
Người đại diện: Trần Lê Thu Hồng
78 Diệp Minh Châu, Phường Tân Sơn Nhì,
Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 028 3810 7816 - Fax: 028 3810 7817
Mã số thuế: 0304228302 - Hotline: 0903 753 559
Zalo: 0913524248

Email: lehuy@lehuydesign.vn
Website: www.lehuydesign.vn
creditcards all

20150827110756 dathongbao

0
Shares
0
Shares