Ý tưởng: Bạn nên tìm kiếm và lên ý tưởng nội dung catalogue rõ ràng để xác định lượng thông tin cần thể hiện và ước tính số trang của ấn phẩm.
Bố cục: Catalogue được trình bày theo một bố cục khoa học, đi từ tổng quan đến chi tiết cụ thể như sản phẩm, dịch vụ.
Nội dung: Nội dung thu hút người đọc kết hợp hình ảnh hài hòa. Chúng ta cần phải tập trung nhiều hơn vào mô tả chi tiết các thông tin của sản phẩm, dịch vụ như giá cả, các mẹo hướng dẫn để khách hàng biết cách sử dụng sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
Màu sắc - Hình ảnh: Tông màu chủ đạo trong thiết kế catalogue luôn đồng nhất với logo để tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu và màu sắc trong thiết kế catalogue cũng nên phù hợp với loại sản phẩm hoặc lĩnh vực kinh doanh. Hình ảnh tư liệu được chọn lọc phải đảm bảo chất lượng cao, sắc nét với độ phân giải tối thiểu 300dpi.
Chất liệu: Bạn có nhiều loại giấy in để lựa chọn khi in ấn catalogue là giấy Couche, giấy Bristol hoặc giấy Mỹ thuật tùy vào nhu cầu và ngân sách.
Phông chữ: Chỉ nên sử dụng từ 1-2 kiểu phông chữ, để tránh làm rối mắt người đọc. Bạn có thể thiết kế khác biệt bằng cách sử dụng kiểu chữ đậm, màu nổi khác biệt để tạo điểm nhấn cho các nội dung quan trọng. Ngoài ra, nên thiết kế vài khoảng trắng giữa các phần nội dung để người xem có thể thư giãn vài giây trước khi tiếp nhận thêm thông tin mới.